Business

Stardew Valley creator teases a change coming in the 1.6 update, excited conversation about fruit trees immediately ensues-

The patch notes for the big Stardew Valley 1.6 update remain secret, but we do now know one change that’s coming thanks to a patch note. Creator Eric Barone shared a wee little insight into the update on Twitter today, and it’s got players awfully excited about their fruit trees.

“Started working on the patch notes for 1.6, thought I would share one random line about changes to fruit trees,” Barone tweeted. That change is as follows:

Cutting down a fruit tree now yields the appropriate fruit sapling. If the tree is mature (ie the fruit quality is > basic), it will yield a sapling with the same quality as its fruit. The higher the quality, the faster the sapling will mature when replanted.

It seems like a fairly granular change to me, but the response to the tweet suggests otherwise. There’s a lot of excitement, and more than a few questions, which Barone gamely addressed in replies.

For one thing, the change isn’t meant to provide any boost over and above what players have now—it’s really about preservation. “It’s only intended to help people move their trees, not provide any economic benefit,” Barone said in response to one inquiry. “The best money maker would be to plant your tree and never touch it again. This just makes it less of a tragedy if there comes a time that you have to move a tree.”

“The ‘maturity’ thing is there so that it’s less distressing to move an old, established tree, because it will grow back faster,” he said in another reply. New trees that have to be moved will also drop saplings, but without the benefit of the “maturity” bonus.

He also noted that the bonus will not impact the quality of the fruit these trees produce: A sapling from a mature tree will grow faster but still has to go through the same stages in order to start producing the same quality of fruit as its progenitor.

Even with that clarity, the change strikes me as relatively minor, but people who actually play Stardew Valley seem to feel very differently.

“Whomst among us,” etc.

I also learned today that there is apparently a “fruit tree meta,” which to be honest is not something I’d considered previously.

Speaking of meta, for some players this will be a quality-of-life improvement that extends beyond the bounaries of Stardew Valley:

I don’t know much about Stardew Valley but I do know a thing or two about moving trees: I once relocated a fully-grown, poorly-placed apple tree with nothing but a shovel and my bare hands. The tree survived, although it took a few years before it started producing fruit again (which was fine, since it’s strictly food for bugs and whatever apple-enjoying animals happen to wander by) and the experience left me with a valuable piece of wisdom: Don’t move a tree by yourself unless you really, really gotta move a tree by yourself.

From that perspective, I have to agree with LittlePinkSouda here:

The Stardew Valley 1.6 update is set to go live on March 19. As for exactly when, it all depends on how the day unfolds. “As soon as I wake up, drink a coffee, and there’s no last minute problem, I will push the button,” Barone tweeted. “So if all goes well, some time in the morning. I’ll let everyone know when the time comes.” And we will let you know in turn.

Related Posts

ฮิตเกิน! Content Warning เซิร์ฟมีปัญหาหลังแจกฟรีในวันเปิดตัว_1

ทำเอาเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายครับสำหรับผลงานเกมอินดี้จากค่ายผู้จัด Landfall Publishing ที่ประกาศแจกฟรีในวันเปิดตัวจนมีผู้เข้ารับเกมกันมากกว่า 6 ล้านครั้ง ซึ่งเกมนี้ผู้เล่นจะได้รวมกลุ่มไปทำคอนเทนต์แบบสยองขวัญเพื่ออัดไฟล์วิดีโอโซเชียลสไตล์ท้าพิสูจน์ โดยในแง่ของคุณภาพเกมเองก็ไม่น่าห่วง เพราะรีวิวออกมาก็ได้รับคะแนนสูงเลย แต่ตอนนี้กลับเจอปัญหาแล้ว ล่าสุด ทีมผู้พัฒนา Skog, Zorro, Wilnyl, Philip และ thePetHen ได้ออกมาเปิดเผยว่า ณ ตอนนี้พวกเขาได้รับรายงานจากผู้เล่นในส่วนของบั๊คบ้างแล้ว เช่นความผิดพลาดเรื่องระบบเสียง และการอัดไฟล์วิดีโอผี แต่สิ่งที่น่ากังวลก็คือเรื่องของการเชื่อมต่อและการตั้งห้องที่ถือว่าไม่เสถียรนัก จึงกำลังให้ความสำคัญในการแก้ไขส่วนนี้มากเป็นพิเศษเพื่อให้ประสบการณ์ราบรื่นมากที่สุด โดยขอให้ทุกคนเข้าใจว่าบางเรื่องอาจล่าช้าเพราะทีมงานมีเพียงแค่ 5 คนเท่านั้น…

Final Fantasy VII Rebirth โชว์มนต์อสูร Alexander และ Odin

Square Enix ได้เผยโฉม Alexander และ Odin ซึ่งเป็นมนต์อสูรที่จะมีบทบาทใน Final Fantasy VII Rebirth โดยในครั้งนี้ทางผู้พัฒนาเกมได้แชร์วิดีโอทีเซอร์ใหม่ที่แสดงให้เห็นมนต์อสูรทั้งสองกลับมาอีกครั้ง โดยวิดีโอนี้เริ่มจาก Alexander จากนั้น Odin ก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อโจมตีด้วยหอก Zantetsuken ของเขา Square Enix ยังได้เผยแพร่ภาพศิลปะอย่างเป็นทางการที่แสดงให้เห็นตัวละครทั้งสองอย่างใกล้ชิด Alexander ถูกวาดออกมาได้สูงใหญ่และน่าเกรงขาม และ Odin ที่กำลังขี่ Sleipnir…

เปิดตัว Mod Thai Resident Evil 2 – 3 ภาคคลาสสิก โดย Noob-Translator

พูดถึงค่าย Mod จากแฟนเกมคนไทยแล้ว ต้องบอกเลยว่าชื่อของ Noob-Translator นั้นมักจะเป็นชื่อแรกที่พวกเรานึกถึงโดยเฉพาะกับผลงานค่าย CAPCOM ที่เคยมีการจับมือร่วมกันกับเหล่านักพากย์คนดังมาทำงานเวอร์ชันไทยกันแล้ว และคราวนี้ล่าสุดก็ถึงคิวของเกม Resident Evil ภาค 2 และ 3 เวอร์ชันคลาสสิกที่ทุกคนยังคงเก็บไว้ในความทรงจำที่ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ว ย้อนยุคความขนหัวลุกไปกับ Mod Thai Resident Evil สำหรับ Mod ในชุดนี้จะรองรับการเล่นด้วย Resident Evil 2 และ…

เปิดตัว Picross S Namco Legendary เกมพัสเซิลใหม่บน Switch

คงมีเกมเมอร์สายพัสเซิลจำนวนไม่น้อยเลยครับที่คิดถึง Picross ผลงานเกมสไตล์ลับสมองทายรูปภาพจากตารางตัวเลขที่สร้างรายได้ถล่มทลายบน Nintendo DS โดยล่าสุด ก็มีการสานต่อความสำเร็จเรียบร้อยแล้วด้วย ซึ่ง Jupiter Corporation ได้ร่วมมือกับค่ายเกมดัง Bandai Namco ในการเปิดตัว Picross S ภาคพิเศษที่จะพาเราเดินทางสู่โลกแห่งเกมเรโทรค่าย Namco ในยุค 8-bit กันคำพูดจาก สล็อตเว็บตรง เกี่ยวกับ Picross S Namco Legendary เกมนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างแฟรนไชส์…

เผยภาพตัวละคร และสกรีนช็อต Final Fantasy VII Rebirth แบบจัดเต็มร่วม 100 ภาพ

ภายในงาน State of Play ทาง Square Enix ได้ออกมานำเสนอเทรลเลอร์ใหม่ พร้อมประกาศปล่อย Demo เกม Final Fantasy VII Rebirth ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองเล่นกัน แต่นอกเหนือจากนั้น ทาง Square Enix ยังปล่อยภาพสกรีนช็อตและภาพเรนเดอร์ตัวละครมากมายใน Final Fantasy VII Rebirth รวมถึงสมาชิก Shinra อย่าง…

เผยมุมมองของผู้กำกับเกี่ยวกับอนาคตของการเล่นแบบ 5v5 และ 6v6 ในเกม Overwatch

ในโพสต์บล็อกล่าสุด ผู้กำกับของเกมOverwatch, Aaron Keller ได้พูดถึงการถกเถียงอย่างต่อเนื่องในชุมชนเกมเกี่ยวกับขนาดทีมที่เหมาะสมสำหรับการแข่งขัน ว่าควรรักษารูปแบบ 5v5 ในปัจจุบันหรือพิจารณากลับไปใช้รูปแบบ 6v6 แบบดั้งเดิม ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบริบทสำคัญในอดีตของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เหตุผลเบื้องหลัง และอนาคตที่เป็นไปได้ของการเล่นเกม Overwatchคำพูดจาก สล็อตเว็บตรง บริบทสำคัญในอดีตและการเปลี่ยนแปลง เกมOverwatch เปิดตัวครั้งแรกด้วยโครงสร้างทีมแบบเปิด ที่อนุญาตให้มีฮีโร่ประเภทเดียวกันหลายตัวในทีมเดียวกัน ซึ่งนำไปสู่การเล่นที่ไม่สมดุล ทำให้ต้องมีการเพิ่มกฎการจำกัดฮีโร่ โดยจำกัดทีมให้มีฮีโร่แต่ละประเภทเพียงหนึ่งตัว การพัฒนาเกมเพิ่มเติมได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนจาก Open Queue ไปสู่ Role Queue…